วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่นมข.รับ1ล.พัฒนางานวิชาการ-วิจัย

วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่นมข.รับ1ล.พัฒนางานวิชาการ-วิจัย
สยามรัฐ  ฉบับวันที่ ๒๔ กรกฎาคม ๒๕๖๐

          ขอนแก่น: เมื่อเร็วๆ นี้ ที่สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จ.ขอนแก่น รศ.ดร.ศุภวัฒนากร วงศ์ธนวสุ คณบดีวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.)รับมอบเงินสนับสนุนทุนการศึกษา ให้กับนักศึกษาในระดับชั้นปริญญาโท และ ปริญญาเอก จำนวน 1,000,000 บาท จากนายสมบูน พงสะหวัน ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท พงสะหวัน กรุ๊ป สปป.ลาว โดยมีผู้บริหารจากวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่นมข. และคณะผู้บริหาร กลุ่มบริษัท พงสะหวันกรุ๊ป สปป.ลาว รวมไปถึงนักศึกษาไทยและจาก สปป.ลาว ร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนมาก
          รศ.ดร.ศุภวัฒนากร วงศ์ธนวสุ คณบดีวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มข. กล่าวว่าจากจุดเริ่มต้นระหว่าง 2 หน่วยงาน มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2555 จนถึงวันนี้เข้าสู่ปีที่ 5 และก้าวเข้าสู่ปีที่ 6 การทำงานร่วมกันนั้นเกิดขึ้นอย่างมากในหลายโครงการ โดยเฉพาะกับการร่วมกันพัฒนาบุคลากรของ สปป.ลาวในการได้รับรู้และเข้าถึงงานวิชาการและงานวิจัย ในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น ซึ่งรัฐบาลแห่งสปป.ลาว ได้มอบหมายภารกิจให้กับกลุ่มบริษัท พงสะหวัน กรุ๊ป ในการเป็นภาคธุรกิจเอกชนในการขับเคลื่อนการพัฒนาบุคลากรของ สปป.ลาว ที่เริ่มจากบุคลากรภายในหน่วยงาน และหน่วยงานภาครัฐที่ประสานการทำงานร่วมกันในด้านต่างๆ เข้าสู่ขั้นตอนและกระบวนการการจัดการฝึกอบรมและพัฒนา เพื่อให้เกิดการเชี่ยวชาญเฉพาะทางและเติมเต็มความรู้ที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน
          ด้าน นายสมบูน พงสะหวัน ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พงสะหวัน กรุ๊ปสปป.ลาว กล่าวว่า ทุนการศึกษา จำนวน1,000,000 บาท ที่มอบให้นั้นเป็นหนึ่งในแผนการดำเนินงานด้านสังคมและชุมชน หรือCSR ที่มุ่งเน้นในการพัฒนาบุคลากรในสปป.ลาว ได้มีความรู้ ความสามารถในด้านต่างๆ ที่จะนำไปสู่การแข่งขันกับนานาประเทศได้ โดยทุนการศึกษาดังกล่าวนี้เมื่อมีการมอบให้กับวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่นแล้วจากนั้นจะมีการตั้งคณะกรรมการร่วมกันในการคัดสรรและเลือกเฟ้นบุคคล ทั้งจาก สปป.ลาว และนานาประเทศ ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนา สปป.ลาว ได้เข้ารับการศึกษาในหลักสูตรต่างๆ ของวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่นในระดับปริญญาโท, ปริญญาเอก รวมไปถึงการจัดการฝึกอบรมในด้านต่างๆ เพื่อที่จะร่วมกันพัฒนา สปป.ลาว ให้เป็นอีกหนึ่งประเทศ ที่ได้รับการพัฒนาและแข่งขันกับนานาประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพและมาตรฐานสากลต่อไปในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น