วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

คลังคุมเงินกู้อปท. ห้ามก่อหนี้เกินตัว

คลังคุมเงินกู้อปท. ห้ามก่อหนี้เกินตัว
โพสต์ทูเดย์  ฉบับวันที่ ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๖๐

          โพสต์ทูเดย์ - คลังคุมเงินกู้ อปท. ออกระเบียบใช้ลงทุนเท่านั้น ห้ามใช้จ่ายเกินตัว
          นายธีรัชย์ อัตนวานิช ที่ปรึกษาด้านตลาดตราสารหนี้ สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เปิดเผยว่า คลังได้จัดทำร่างระเบียบการก่อหนี้ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) โดยมีสาระสำคัญจะกำหนดการก่อหนี้ของ อปท. ต้องเป็นการก่อหนี้เพื่อการลงทุนเท่านั้น ไม่ให้ก่อหนี้มาเพื่อใช้ในรายจ่ายประจำ นอกจากนี้การก่อหนี้ยังต้องสอดคล้องกับความสามารถในการหารายได้ของ อปท. เพื่อไม่ให้มีปัญหาการชำระหนี้ในภายหลัง
          ปัจจุบัน อปท.มีการก่อหนี้รวมกันประมาณ 3 หมื่นล้านบาท เป็นการ ก่อหนี้จากสถาบันการเงินของรัฐ แม้ว่าหนี้ของ อปท. จะไม่นับเป็นหนี้สาธารณะของประเทศ เพราะคลังไม่ได้มีอำนาจเข้าไปบริหารหนี้ของ อปท.โดยตรง แต่คลังก็ติดตามหนี้ของ อปท.อย่างใกล้ชิด โดย อปท. ต้องรายงานการก่อหนี้ ให้กระทรวงการคลังรับทราบเพื่อให้ภาพรวมหนี้ของประเทศทั้งหมด
          "จะเร่งส่งให้คณะกรรมการนโยบายและกำกับการบริหารหนี้สาธารณะที่ นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เป็นประธานพิจารณา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ก่อหนี้ของ อปท. มีประสิทธิภาพมากขึ้นและมีความเสี่ยงลดลง" นายธีรัชย์ กล่าว
          นอกจากนี้ สบน.ได้เสนอแก้ไข พ.ร.บ.บริหารหนี้สาธารณะ ซึ่ง ครม.อนุมัติไปเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยขณะนี้คณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจร่างกฎหมายเสร็จแล้ว อยู่ระหว่างเสนอไปยังสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)

5 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดี

    คุณกำลังเผชิญกับปัญหาทางการเงินและต้องการความช่วยเหลือทางการเงินหรือไม่? คุณมีคะแนนเครดิตต่ำหรือไม่? คุณต้องการความช่วยเหลือทางการเงินเพื่อชำระหนี้ของคุณและตอบสนองความต้องการส่วนบุคคลของคุณหรือไม่? มองไม่เพิ่มเติม! ปรึกษากับ Union Capital Investment Organization และหาวิธีแก้ปัญหาทางการเงินขั้นสุดท้ายของคุณ เราให้กู้ยืมเงินในอัตราที่ต่ำมากเราสามารถช่วยให้คุณมีเงินกู้ ติดต่อเราทางอีเมลที่ trustloan88@gmail.com

    ตอบลบ
  2. คุณกำลังมองหาสินเชื่อธุรกิจหรือไม่? สินเชื่อส่วนบุคคล, สินเชื่อบ้าน, สินเชื่อรถยนต์, สินเชื่อเพื่อการศึกษา, สินเชื่อรวมหนี้, สินเชื่อที่ไม่มีหลักประกัน, สินเชื่อร่วมทุนในอัตราดอกเบี้ย 2%, ผู้สมัครที่สนใจควรติดต่อเราผ่านทางอีเมล์: (georgeanderson.loanfirm255@gmail.com)

    ข้อเสนอสินเชื่อด่วน

    ตอบลบ
  3. คุณต้องการความช่วยเหลือทางการเงินหรือไม่? สินเชื่อส่วนบุคคล? สินเชื่อธุรกิจ สินเชื่อจำนอง? บริษัท สินเชื่อ? เงินทุนเกษตรและโครงการ? เราให้สินเชื่อในอัตราดอกเบี้ย 2%! ติดต่อ: (georgeanderson.loanfirm255@gmail.com)

    ข้อเสนอสินเชื่อด่วน

    ต้องการเงินทุนหรือไม่ ถ้าใช่ติดต่อเรา: (georgeanderson.loanfirm255@gmail.com)

    ตอบลบ
  4. การขอสินเชื่อที่ถูกต้องมักเป็นปัญหาใหญ่สำหรับลูกค้าที่มีปัญหาทางการเงินและต้องการแนวทางแก้ไข ปัญหาเรื่องสินเชื่อและหลักประกันเป็นสิ่งที่ลูกค้ามักจะกังวลเมื่อต้องการเงินกู้จากผู้ให้กู้ที่ถูกต้องตามกฎหมาย แต่ .. เราได้สร้างความแตกต่างนั้นในอุตสาหกรรมการให้กู้ยืม เราสามารถจัดเตรียมเงินกู้ได้ตั้งแต่ 5,000.00 ยูโรไปจนถึง 500,000.000.00 ยูโรดอกเบี้ยต่ำถึง 3% กรุณาตอบกลับอีเมลนี้ทันที:

    billjohnson.loanfirm011@gmail.com

    บริการของเรามีดังต่อไปนี้:

    การรวมหนี้

    สินเชื่อที่อยู่อาศัยครั้งที่สอง

    สินเชื่อธุรกิจ

    สินเชื่อส่วนบุคคล

    เงินกู้ระหว่างประเทศ

    เงินกู้ทุกชนิด

    เงินกู้ครอบครัว
    เราให้ทุน บริษัท เงินกู้ขนาดเล็กคนกลางสถาบันการเงินขนาดเล็กเพราะเรามีเงินทุนไม่ จำกัด สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดหาเงินกู้ติดต่อเราติดต่อเรา WhatsApp +27653716382 ติดต่อเรากรุณาตอบกลับอีเมลนี้ทันที: billjohnson.loanfirm011@gmail.com
    เว็บไซต์: https://billjohnsonloanfir.wixsite.com/billjohnsonloanfirm

    นายบิลจอห์นสัน

    ตอบลบ
  5. Do you need a genuine Loan to settle your bills and startup

    business? contact us now with your details to get a good

    Loan at a low rate of 3% per Annual email us:

    Do you need Personal Finance?

    Business Cash Finance?

    Unsecured Finance

    Fast and Simple Finance?

    Quick Application Process?

    Finance. Services Rendered include,

    *Debt Consolidation Finance

    *Business Finance Services

    *Personal Finance services Help

    Please write back if interested with our interest rate EMAIL: muthooth.finance@gmail.com
    Call or add us on what's App +91-7428831341

    ตอบลบ