วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2559

ปปช.พบทุจริตสอบอบต.หลายจังหวัด

ปปช.พบทุจริตสอบอบต.หลายจังหวัด
โพสต์ทูเดย์  ฉบับวันที่ ๒๔ มกราคม ๒๕๕๙

          โพสต์ทูเดย์ ป.ป.ช.ขยายผลทุจริตสอบพนักงาน อบต.มหาสารคาม พบเชื่อมโยงหลายจังหวัด
          นาย สรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า จากการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ในพื้นที่ อ.เมือง จ.มหาสารคาม
          จำนวน 32 ราย กรณีนายก อบต.มหาสารคาม จัดสอบแข่งขันบรรจุพนักงานส่วนตำบลของ อบต.พื้นที่ อ.เมือง ระหว่างปี 2556-2557 โดยพบว่ามีการเปลี่ยนคะแนนผู้สอบได้ และมีการปลอมแปลงลายเซ็นมหาวิทยาลัยที่เป็นหน่วยงานกลางในการจัดสอบนั้น
          "ขณะนี้ได้ขยายผลการไต่สวนไปอีกหลายพื้นที่ในหลายจังหวัด
          เพิ่ม เติม เนื่องจากกรณีนี้ไม่ได้เกิดขึ้นแค่ในพื้นที่ อ.เมือง จ.มหาสารคาม เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีอีกหลายจังหวัดที่เข้าข่ายมีพฤติการณ์แบบนี้เกิดขึ้นด้วย" เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าว
          ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการไต่สวนฯ พบข้อมูลบางอย่างที่มีความเชื่อมโยงกัน ส่วนมีพื้นที่ไหนบ้าง อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐานเพิ่มเติม คาดว่าเร็วๆ นี้ จะสามารถดำเนินการแสวงหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติมได้
          อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารระดับสูงในกระทรวงมหาดไทยไม่น่าเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เพราะ อบต.เป็นฝ่ายของบประมาณมาบริหารจัดการเอง ผู้เกี่ยวข้องจึงมีแค่ระดับนายก อบต.และข้าราชการท้องถิ่นในพื้นที่เท่านั้น
          ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว ออกประกาศให้เจ้าหน้าที่ของรัฐระงับการปฏิบัติหน้าที่จำนวน 59 ราย ซึ่งปรากฏชื่อ นายก อบต. ในพื้นที่ อ.เมือง จ.มหาสารคาม รวม 32 ราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น