วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2559

ปปช.-ทหาร-ตร.บุกรวบนายกอบต.


ปปช.-ทหาร-ตร.บุกรวบนายกอบต.
ข่าวสด (กรอบบ่าย) ฉบับวันที่ ๑๑ มกราคม ๒๕๕๙

          ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ม.ค. พ.อ.เศรษฐพล เกตุเต็ม เสนาธิการทหาร มณฑลทหารบกที่ 38 พร้อมด้วย นายสมปราชญ์ พลับแดง ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประจำจังหวัดน่าน และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดน่าน นำโดย พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงศ์ไชย สารวัตรสืบสวน ร่วมกันจับกุม นายศรชัย วารีทิพย์ นายก อบต.วรนคร อ.ปัว จ.น่าน ได้พร้อมของกลางเงินสด จำนวน 10,000 บาท ที่ห้องทำงานภายใน อบต.วรนคร หลังจากที่ป.ป.ช.น่านได้รับเรื่องร้องเรียนจากข้าราชการใน อบต.วรนคร ว่า มีการเรียกรับเงินผลประโยชน์โดยมิชอบ จึงได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจเพื่อตรวจสอบข้อมูล
          จาก การตรวจสอบพบว่า ผู้ที่เรียกรับผลประโยชน์คือนายก อบต.วรนคร โดยเรียกรับเงินส่วนแบ่งจากโบนัสของพนักงาน ซึ่งได้รับจาก อบต. ร้อยละ 10 ของโบนัสที่จ่ายทั้งหมด ประมาณ 2 แสนกว่าบาท ซึ่งอ้างว่าจะนำไปแบ่งจ่ายให้กับผู้บริหาร อบต.ร้อยละ 5 และ แบ่งให้สภา อบต. ร้อยละ 5 รวมเป็นเงินที่ต้องจ่ายจำนวน 18,020 บาท โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้วางแผนทำสำเนาธนบัตร และลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว และให้ผู้ร้องนำไปมอบให้ที่ห้องทำงาน ซึ่งทางนายศรชัย วารีทิพย์ นายก อบต.วรนคร ได้รับเงินไว้จำนวน 10,000 บาท และอ้างว่าเป็นเงินส่วนแบ่งของตน ซึ่งส่วนของสภา อบต.และผู้บริหาร ให้ผู้ร้องไป จ่ายเอง
          เจ้า หน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม ซึ่งนายศรชัยได้พยายามขว้างทิ้งธนบัตรที่ได้รับไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวและรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปัว เพื่อสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมายในฐานความผิด "เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เรียกรับผลประโยชน์สำหรับตนเองหรือผู้อื่นฯ" เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น