วันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ป.ป.ช.โคราชสอบปลอมเช็คอบต.

ป.ป.ช.โคราชสอบปลอมเช็คอบต.
มติชน (กรอบบ่าย)  ฉบับวันที่ ๔ สิงหาคม ๒๕๖๐

          ความคืบหน้ากรณีนายก้องเกียรติ แคนสี นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) โนนยอ อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา เข้าแจ้งความ สภ.ชุมพวง ดำเนินคดีกับ น.ส.จันทนีย์ จันทร์คำวงษ์ เจ้าพนักงานพัสดุของ อบต.โนนยอ ข้อหานำเช็คที่ปลอมแปลงลายเซ็นของตน ปลัด อบต. และผอ.กองคลัง ไปขึ้นเงินกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาชุมพวง และธนาคารกรุงไทย สาขาพุทไธสง จ.บุรีรัมย์ รวมประมาณ 5,400,000 บาท เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา
          ล่าสุด วันที่ 2 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สำนักงาน ป.ป.ช.นครราชสีมา เพื่อสอบถามความคืบหน้า เนื่องจากเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม น.ส.จันทนีย์ได้เข้าพบนายมงคล สาริสุต ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.นครราชสีมา พร้อมนำเงินส่วนแบ่งจากการปลอมเช็ค จำนวน 2 แสนบาท มามอบให้ เพื่อขอให้กันตัวเองเป็นพยาน และซัดทอดว่าการปลอมแปลงครั้งนี้มีผู้ใหญ่ใน อบต. 2 คน อยู่เบื้องหลัง
          น.ส.จันทนีย์ชี้แจงว่า สาเหตุที่ร่วมมือด้วยเพราะเกรงจะถูกกลั่นแกล้ง ประกอบกับต้องการเงินไปรักษาพ่อ โดยครั้งแรกปลอมแปลงเช็คธนาคารกรุงไทย สาขาประทาย สั่งจ่ายเงินจำนวน 5 ล้านบาท เข้าบัญชีนางจิดาภา ลีลากุล ซึ่งเป็นพี่สะใภ้ ต่อมานางจิดาภาได้เบิกเงินจำนวน 5 ล้านบาท มามอบให้ตน เพื่อนำเงินดังกล่าวไปมอบให้กับผู้ใหญ่ใน อบต.ทั้ง 2 คน จากนั้นได้ปลอมเช็คของ ธ.ก.ส.สาขาชุมพวง อีก 4 แสนบาท โดยตนได้ส่วนแบ่งจำนวน 2 แสนบาท แต่กลับถูกโยนความผิดมาให้เพียงคนเดียว
          ด้านนายณัฐวุฒิ กลิ่นสูงเนิน เจ้าพนักงานปราบปรามการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช.นครราชสีมา กล่าวว่า หลังจากนี้จะตรวจสอบข้อกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ของรัฐระดับใดบ้าง คาดว่าประมาณ 2-3 วันจะรู้ผล กรณีนี้มีสิ่งผิดปกติอยู่หลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องการเซ็นเช็คเบิกจ่ายทำได้ง่ายเกินไป ทั้งที่เป็นเงินจำนวนมากต้องมีขั้นตอนหลายอย่าง แต่ครั้งนี้เป็นการปลอมเช็คขึ้นมาเบิกจ่ายเงินได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น