วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

มท.ขีดเส้นสอบ7วัน เงินทอนดอกไม้จันทน์ วอนปปช.แจ้งเบาะแส

มท.ขีดเส้นสอบ7วัน เงินทอนดอกไม้จันทน์ วอนปปช.แจ้งเบาะแส
ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ ๒๕ กรกฎาคม ๒๕๖๐

          มท.ขีดเส้นสอบ7วัน เงินทอนดอกไม้จันทน์-วอนปปช.แจ้งเบาะแส
          ผู้จัดการรายวัน 360 - "ปลัดมหาดไทย" สั่งผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ตั้งกรรมการสอบเงินทอนดอกไม้จันทน์ ขีดเส้น 7 วันต้องรู้ผล พร้อมฝากถึงประชาชนใครมีเบาะแส แจ้งมาได้
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.กรุงเทพ มหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ได้ระบุว่าได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่ทำงานเป็นสมาชิก อบต.แห่งหนึ่งใน อ.เกษตรสมบูรณ์ ผ่านทางไลน์มือถือว่า มีการทุจริตเงินทอนในการผลิตดอกไม้จันทน์ เพื่อใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีโอนเงินจำนวน 80,000 บาทเข้าบัญชี แต่มีการกระบุว่าหลังจากรับเงินแล้ว ช่วยโอนเงินคืนส่งคืนจังหวัดด้วยเงินสด 5,000 บาท และคืนอำเภอ 3,000 บาท
          นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการดำเนินการในเรื่องนี้ว่า ได้รับรายงานจากผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ และนายอำเภอเกษตร สมบูรณ์แล้ว ซึ่งได้ยืนยันว่าไม่มีเงินทอนดอกไม้จันทน์ตามที่นายวิลาศได้ให้ข้อมูลไว้ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ชี้แจงว่างบประมาณการทำดอกไม้จันทน์ ไม่ผ่านจังหวัด แต่เป็นงบประมาณจาก 3 หน่วยงาน คือ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ การศึกษานอกโรงเรียน และปกครองท้องถิ่น โดยในส่วนของกระทรวงมหาดไทยรับผิดชอบการจัดวิทยากรฝึกอบรมทำดอกไม้จันทน์เท่านั้น
          "ผมได้สั่งการให้ผู้ว่าฯ ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง และให้รายงานกลับมาภายใน 7 วัน และในส่วนของกระทรวงฯ ได้มีการตั้งคณะกรรมการภายใน เพื่อตรวจสอบด้วย โดยผมอยากฝากถึงประชาชนหรือใครก็ตามที่มีเบาะแส มีหลักฐานการทุจริตเงินทอนดอกไม้จันทน์ ขอให้ให้ส่งข้อมูลมาที่ตนโดยตรงได้ทันที" นายกฤษฎากล่าว
          ด้านนายชูศักดิ์ ตรีสาร ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า การผลิตดอกไม้จันทน์ ที่อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตนย์ ออกมาระบุว่าอาจมีการทอนเงินคืนอำเภอและจังหวัด ในโครงการอบรมต่างๆ นั้น ได้ให้ส่วนราชการทุกส่วนที่มีงบประมาณลงไปสนับสนุน นำเอกสารมาชี้แจงว่า ได้ใช้จ่ายงบประมาณ ในรูปแบบอย่างไรบ้างแล้ว และยังได้ประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนที่พบเห็นพฤติกรรมการทุจริตดังกล่าว ขอให้แจ้งผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ โดยตรง ที่หมายเลข 08-9203-0402.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น