วันพุธที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

สมาคมอบจ.จัดถกปฏิรูปท้องถิ่นร่วมเสนอแนวทางพัฒนาอปท./สร้างเครือข่ายพัฒนาเพื่อความเข้มแข็ง



สมาคมอบจ.จัดถกปฏิรูปท้องถิ่นร่วมเสนอแนวทางพัฒนาอปท./สร้างเครือข่ายพัฒนาเพื่อความเข้มแข็ง
สยามรัฐ ฉบับวันที่ ๑๗ พฤษภาคม ๒๕๖๐

          พิษณุโลก: เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ห้องประชุมนครสรลวงสองแคว อาคารบึงราชนก ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติคนที่2 เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "บทบาทองค์การบริหารส่วนจังหวัดกับทิศทางการปฏิรูป อปท." จัดโดยสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)แห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมข้าราชการ อบจ. แห่งประเทศไทย และสมาพันธ์ อบจ.ภาคเหนือ โดยมี นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผวจ.พิษณุโลกนายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายก อบจ. พิษณุโลก และประธานสมาพันธ์ อบจ.ภาคเหนือนายอนุวัช วงศ์วรรณ นายกสมาคม อบจ.แห่งประเทศไทย พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคม อบจ. แห่งประเทศไทย ดร.อภิวัฒน์พลสยม นายกสมาคมข้าราชการ อบจ. แห่งประเทศไทย และคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯข้าราชการ พนักงานสังกัด อบจ. 17 จังหวัดภาคเหนือ เครือข่ายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัด เข้าร่วมสัมมนาจำนวน 500 คน
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดเวทีสัมมนาครั้งนี้จัดทำขึ้นภายใต้บรรยากาศของการปฏิรูปประเทศไทยที่จะได้ร่วมกันเสนอแนวคิดความร่วมมือ การทบทวน วิเคราะห์ และกำหนดแนวทางการพัฒนาและปฏิรูปบทบาทของ อบจ. ให้มีความเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้บุคลากรของ อบจ. อปท.อื่น และนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญด้านการเมือง การปกครอง ได้แลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น เรียนรู้ร่วมกันและเสนอแนะแนวทางในการพัฒนา อปท. ให้มีประสิทธิภาพและเป็นไปในทิศทางเดียวกันรวมทั้งเป็นการสร้างเครือข่ายการปฏิบัติงานและสร้างความเข้มแข็งขององค์กร
          สำหรับการสัมมนาครั้งนี้มีการบรร ยายพิเศษในหัวข้อ "การปฏิรูป อปท. กับ อนาคตท้องถิ่นไทย" โดย นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติคนที่ 2 และการอภิปรายหัวข้อ "การปฏิรูป อปท. แก้ไขปัญหาชุมชนท้องถิ่นได้อย่างไร" โดย ดร.วีระศักดิ์ เครือเทพ อาจารย์ภาควิชารัฐประศาสนศาสตร์ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รศ.ดร.จักษ์ พันธุ์ชูเพชร อาจารย์มหาวิทยาลัยนเรศวร และ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ประธานสภา อบจ.พะเยา และเลขาธิการสมาคม อบจ. แห่งประเทศไทย เป็นผู้ดำเนินรายการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น