วันอังคารที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2558

จี้ทบทวนอัตราเงินประจำตำแหน่งสมาพันธ์รองปลัดท้องถิ่นยันไม่เป็นธรรม/เตรียมยื่นนายกส.ท.ท.ช่วยผลักดัน

จี้ทบทวนอัตราเงินประจำตำแหน่งสมาพันธ์รองปลัดท้องถิ่นยันไม่เป็นธรรม/เตรียมยื่นนายกส.ท.ท.ช่วยผลักดัน
สยามรัฐ  Issued date 29 December 2015

          ตรัง: นายธวัช เพชรเรือนทอง รองปลัดเทศบาลตำบลห้วยนาง อ.ห้วยยอด จ.ตรังในฐานะประธานสมาพันธ์รองปลัดท้องถิ่นไทยกล่าวว่า  หลังจากที่มติคณะ กรรมการมาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น (ก.ถ.) ที่มีนายปริญญา นาคฉัตรีย์ ประธาน ก.ถ.เห็นชอบในโครงสร้างบัญชีอัตราเงินประจำตำแหน่งของข้าราชการและพนักงาน ส่วนท้องถิ่นในระบบแท่ง (บัญชี 2) ตามที่คณะอนุกรรมการด้านมาตรฐานกลางการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น ทำให้การปรับเงินประจำตำแหน่งเกิดความไม่เป็นธรรม
          นาย ธวัช  กล่าวต่อว่า สมาพันธ์รองปลัดท้องถิ่นไทย ได้ยื่นหนังสือต่ออธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) และ ประธาน ก.กลางเพื่อเสนอต่อ ก.ถ.ให้ทบทวนการกำหนดโครงสร้างบัญชีอัตราเงินประจำตำแหน่งพนักงานส่วนท้อง ถิ่นในระบบแท่ง (บัญชี 2) เมื่อวันที่18 ธ.ค. 2558 ซึ่งทางสมาพันธ์ฯ เห็นว่า การกำหนดอัตราเงินประจำตำแหน่งตามมติดังกล่าวยังมีความเหลื่อมล้ำ ไม่สอดคล้องกับค่างานความรับผิดชอบ และระยะเวลาในการดำรงตำแหน่งที่กำหนดไว้ในคุณสมบัติ
          "สำหรับ ตำแหน่ง ตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่ง ไม่สามารถดึงดูดบุคลากรในตำแหน่งประเภทอำนวยการที่มีความรู้ ความสามารถมาดำรงตำแหน่งประเภทบริหารท้องถิ่นในอนาคตได้ และไม่เป็นธรรมต่อบุคคลที่ดำรงตำแหน่งรองปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอยู่ ในปัจจุบันซึ่งส่วนใหญ่เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกอง ก่อนมาดำรงตำแหน่งรองปลัด จึงอยากให้พิจารณาทบทวนการกำหนดโครงสร้างบัญชีอัตราเงินประจำตำแหน่งดัง กล่าว" นายธวัชกล่าว และว่า
          การปรับเงินประจำตำแหน่งดังกล่าว ถือว่าไม่มีความเป็นธรรม เช่น ปลัด อปท.ระดับกลางปรับจาก 5,600 เป็น 7,000 ขณะที่ตำแหน่งรองปลัด และ ผอ.กอง ระดับต้น ได้เท่าเดิม 3,500 รวมทั้ง ผอ.กองระดับกลาง กับรองปลัดระดับกลาง ก็กำหนดให้ได้ 5,600 เท่ากัน ทั้งที่ตำแหน่งรองปลัดเป็นตำแหน่งประเภทบริหารที่เป็นผู้บังคับบัญชา ผอ.กอง การกำหนดเงินประจำตำแหน่งให้เท่ากันจึงถือว่าไม่ถูกต้องและไม่เป็นธรรม อย่างไรก็ตามทางสมาพันธ์ฯจะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อนายเกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง นายกสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย (ส.ท.ท.) เพื่อขอให้ดำเนินการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น