ศึกษารูปแบบลงทุนโมโนเรลหาดใหญ่ อบจ.สงขลาลุย4เดือนก่อนชงมท. |
เดลินิวส์ (กรอบบ่าย) ฉบับวันที่ ๓ ตุลาคม ๒๕๖๐ |
รายงานข่าวจากสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร
(สนข.) แจ้งความคืบหน้าโครงการศึกษาออกแบบระบบขนส่งมวลชนโดยระบบราง
อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หรือโมโนเรลหาดใหญ่ ซึ่งเป็นรถไฟฟ้ารางเดี่ยวว่า
ขณะนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)
สงขลากำลังเตรียมจ้างที่ปรึกษาศึกษารูปแบบการลงทุนแบบพีพีพี
โมโนเรลหาดใหญ่เส้นทางจากแยกบ้านคลองหวะ-คิวรถตู้ตลาดเกษตรหาดใหญ่ใน
ระยะทาง 12.54 กม. มี 12 สถานีมูลค่าการลงทุน 16,100 ล้านบาท
คาดว่าจะได้ตัวที่ปรึกษาภายใน ต.ค. 60 ใช้เวลาศึกษา 4 เดือน
เมื่อผลการศึกษาแล้วเสร็จ
อบจ.สงขลาจะนำเสนอผลการศึกษาไปที่กระทรวงมหาดไทยพิจารณาเห็นชอบก่อนส่งผลการศึกษาให้กระทรวงคมนาคมเห็นชอบเช่นกัน
จากนั้นนำเสนอไปสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.)
พิจารณาเห็นชอบและเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป
ทั้งนี้โครงการดังกล่าวเริ่มก่อสร้างได้ปี 61 แล้วเสร็จปี 64 ส่วนการศึกษาข้อมูลวิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.)ว่าจะให้แก้ไขเพิ่มเติมอีกหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ได้ให้ สนข.ไปศึกษาอีไอเอเพิ่มเติมโดยสำรวจผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจากโครงการโดยเฉพาะพื้นที่บริเวณสถานีตลาดกิมหยงที่พ่อค้าแม่ค้าละแวกสถานีมีข้อกังวลและต่อต้านโครงการรวมทั้งสำรวจรายชื่อพ่อค้าแม่ค้าบริเวณสถานีตลาดกิมหยงทั้งหมดเนื่องจากเกรงว่าโครงการดังกล่าวจะไม่ครอบคลุมถึงประชาชนทุกกลุ่ม สำหรับแนวเส้นทางโมโนเรลหาดใหญ่เริ่มจากสถานี สี่แยกคลองหวะ ถนนกาญจนวณิช ผ่านสถานีขนส่งสถานีคลองเรียน สถานีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์หรือสถานี ม.อ. สถานีคอหงส์แล้วเข้าถนนเพชรเกษมที่แยกคอหงส์ผ่านสถานีบิ๊กซีหัวรั้ว สถานีหน้าโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย สถานีวงเวียนน้ำพุ สถานีตลาดกิมหยง สถานีชุมทางรถไฟหาดใหญ่ สถานีหาดใหญ่ในและสิ้นสุดโครงการที่สถานีรถตู้ตลาดเกษตรหาดใหญ่ ถนนเพชรเกษม. |
เพื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับวงงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น : ฅนเทศบาล
เมนูหลัก
ข่าวท้องถิ่น
ระเบียบบริหารงานบุคคลของพนักงานส่วนท้องถิ่น
มาตรฐานกำหนดคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งพนักงานส่วนท้องถิ่น
มาตรฐานการบริหารงานบุคคลพนักงานส่วนท้องถิ่น
วันอังคารที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ศึกษารูปแบบลงทุนโมโนเรลหาดใหญ่ อบจ.สงขลาลุย4เดือนก่อนชงมท.
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น