วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2560

ล้มควบรวมท้องถิ่นสมาคมอบต.ลุยจัดเวทีล่าชื่อ



ล้มควบรวมท้องถิ่นสมาคมอบต.ลุยจัดเวทีล่าชื่อ
สยามรัฐ  ฉบับวันที่ ๑๓ มกราคม ๒๕๖๐

          "ส.อบต.แห่งประเทศไทย" มีมติเอกฉันท์ ให้อบต. 5,334 แห่งทั่ว ปท.จัดเวทีรับฟังความเห็น พร้อมล่ารายชื่อคัดค้านการควบรวมชง สนช.-ครม.พิจารณาก่อนออกเป็นก.ม.หวังให้การปฏิรูปท้องถิ่นเกิดผลประโยชน์กับ ปชช.อย่างแท้จริง
          เมื่อวันที่ 12ม.ค.60 ดร.นพดล แก้วสุพัฒน์ นายกสมาคมองค์การบริหาร ส่วนตำบล (อบต.) แห่งประเทศไทย กล่าวว่าจากการประชุมขับเคลื่อนแผนการดำเนินงานของสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ กรุงเทพมหานคร โดยมีตัวแทน 76 จังหวัดเข้าร่วมซึ่งที่ประชุม มีมติให้ อบต.ทั่วประเทศทั้ง5,334 แห่ง จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นภาคประชาชนระดับพื้นที่ ในประเด็นการควบรวมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลถึงผลดีและผลเสียของการปฏิรูปโครงสร้างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมกับเสนอให้ประชาชนในแต่ละพื้นที่ ที่ไม่เห็นด้วยกับร่างพระราชบัญญัติให้ใช้ประมวลกฎหมายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และร่างประมวลกฎหมายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นฉบับที่ผ่านความเห็นชอบของสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.)ลงชื่อคัดค้านร่างประมวลกฎหมายดังกล่าว
          ดร.นพดล กล่าวต่อว่า สมาคม อบต.แห่งประเทศไทยจะนำรายชื่อของประชาชนทั้งหมดที่แสดงเจตนารมณ์ไม่เห็นด้วยยื่นเสนอต่อคณะสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) รวมถึงเสนอต่อคณะรัฐมนตรี เพื่อให้ทุกฝ่ายได้พิจารณาอย่างรอบคอบก่อนจัดทำเป็นกฎหมาย เพื่อให้การปฏิรูปด้านการปกครอง ท้องถิ่นครั้งนี้เกิดประโยชน์กับประชาชนอย่างแท้จริง
          "นอกจากนี้ทางสมาคม อบต.แห่งประเทศไทยยังได้ร่วมกันหารือแนวทางในการช่วยเหลือฟื้นฟู พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในภาคใต้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น